29.3.53

รู้จักกับ Google Adsense

หลังจากพบบทความต่างๆ ทาง webboard ทำให้ได้รู้จักกับ Google Adsense ตอนแรกที่ได้ยิน Google เรารู้จักดี บริษัทน่าเชื่อถือได้ และ Adsense คืออะไร หาเงินได้จริงหรือ ทำยากหรือเปล่า เมื่อศึกษาก็รู้ว่าทำไม่ยากเลย เพียงแค่เรามีความรู้ในการสร้างเว็บ หรือ Blog ได้ ใช้ Google Search เป็น ส่ง Mail ได้ ก็สามารถทำได้แล้วครับ มีขั้นตอนง่ายๆ ในการทำ ขอให้เรียนรู้ไปตาม Step รับรองทำได้แน่ครับ

ไม่มีอะไรที่ได้มาง่ายๆ ถ้าขาดความพยายามครับ ขอเพียงคุณเป็นคนหนึ่งที่มี 3 ข้อนี้ ผมว่คุณก็ทำได้เหมือนผมครับ

1. มีความสนใจในการสร้างเว็บ หรือ Blog หรือหาความรู้ใส่ตัวเอง
2. มีทัศนคติที่ดีกับ บริษัท Google.com ในเรื่องความน่าเชื่อถือ
3. มีเวลาว่างที่ส่วนใหญ่คุณนำไปใช้กับเรื่องไร้สาระ เปลี่ยนมาเป็นหารายได้

ไม่เสียค่าใช้จ่ายใดเลย ๆ อ้อ จะว่าไม่เสียก็คงไม่ใช่ คือเสียแรงกายไงครับ แต่อย่างน้อยสิ่งที่ได้มาก็คือ เพื่อน และความรู้ รายได้ ใช่ไหมครับ
อย่ารอช้าอยู่เลย เริ่มมาหาเงินกันโดยสร้างเว็บบล็อก Blog แบบง่ายๆ กันดีกว่าครับ ผมจะแนะนำคุณเองทุกขั้นตอน...

AdSense นี้ เป็นการแนะนำรายละเอียดเกี่ยวกับ บริการของ Google ที่เปิดโอกาสให้เว็บไซต์ หรื Blog ทั่วโลกสามารถสร้างรายได้จากการนำโฆษณาของ Google มาติดในเว็บไซต์ หรือ Blog ของคุณ และเมื่อมีผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์คลิกที่โฆษณาของ Google บนเว็บไซต์ของคุณ Google ก็จะผลตอบแทนให้กับเว็บไซต์ของคุณ ทันที!

ขอเริ่มต้น อธิบายรายละเอียด ในขั้นตอน
Step 1 : รู้จักกับ Google AdSense
ซึ่งประกอบด้วย หัวข้อ ดังนี้...

- Google AdSense คืออะไร

- ผลตอบแทนจาก Google AdSense

- รูปแบบการแสดงโฆษณาของ Google AdSense


Google AdSense คือ บริการหนึ่ง จาก Google.com ที่เปิดโอกาสให้กับผู้ที่มีเว็บไซต์หรือ Blog สามารถสร้างรายได้โดยการนำโฆษณาของ Google มาใส่ไว้ที่เว็บไซต์หรือ Blog ของเรา ซึ่งโฆษณาต่างๆ ของ Google จะเป็นโฆษณาที่มีเนื้อหาสอดคล้องกับเนื้อหาของเว็บไซต์ของคุณ ตัวอย่าง เช่น ถ้าเว็บไซต์ของคุณเป็นเว็บไซต์ที่เกี่ยวกับเกมส์ โฆษณาที่ทาง Google จะส่งมาก็จะเป็นเกี่ยวกับเกมส์ เช่นกัน

. . . โฆษณาของ Google AdSense มีหลายรูปแบบ อาทิ เช่น แบบ Text(ตัวอักษร), แบบรูปภาพ และ รูปแบบตัวอักษรสลับกับรูปภาพ และยังสามารถเลือกขนาดของโฆษณาได้ตามต้องการ รวมถึงสีสันของโฆษณาได้ตามต้องการ เพื่อความสวยงาม และลงตัว เหมาะสมกับเว็บไซต์ของคุณได้อีกด้วย

. . . โฆษณาของ Google AdSense ก็มาจากอีกบริการหนึ่ง ก็คือ Google Adwords เป็นบริการของ Google.com ที่ให้เว็บไซต์ต่างๆ หรือ ผู้ที่ต้องการขายสินค้าและบริการบริการต่าง ๆ มาลงโฆษณา โดยโฆษณาเหล่านี้ ก็จะปรากฎ ในเว็บ Google.com เอง และ รวมถึงเว็บไซต์พันธมิตร นั่นก็คือ เว็บไซต์หรือ Blog ที่สมัคร Google AdSense นั่นเอง ก็คือ กลุ่มพวกเราที่กำลังทำกันอยู่ เพื่อให้โฆษณาของ Google Adwords เหล่านี้ กระจายออกไปสู่เว็บไซต์ต่างๆ ทั่วโลก เป็นการโฆษณาที่ได้ผลลัพธ์ที่ดีมากๆ

ผลตอบแทนจาก Google AdSense ที่มอบให้กับเรา

โฆษณาแบ่งออกเป็น 3 ประเภทหลักๆ ดังนี้..

1. โฆษณาที่เกี่ยวข้องเนื้อหาของเว็บไซต์ (AdSense for Content)
2. การค้นหาเว็บไซต์ (AdSense for Search)
3. การแนะนำ (Referrals) จะไม่ขออธิบายมากเนื่องจาก Google ไม่ให้คนที่อาศัยในไทยทำแล้ว

1. โฆษณาที่เกี่ยวข้องเนื้อหาของเว็บไซต์ (AdSense for Content)
โฆษณาที่เกี่ยวข้องเนื้อหาของเว็บไซต์ หรือ Blog เป็นโฆษณาที่จะมีเนื้อหาเกี่ยวข้อง กับเนื้อหาในเว็บไซต์หรื Blog โดยอัตโนมัติ เช่น ถ้าหากคุณทำเว็บไซต์เกี่ยวกับเกมส์ โฆษณาก็จะเป็นโฆษณาที่เกี่ยวกับเกมส์ด้วยเช่น ก็คือ เว็บไซต์ของคุณมีเนื้อหาเกี่ยวกับอะไร โฆษณาของคุณก็เป็นโฆษณาที่เกี่ยวกับเนื้อหาบนเว็บไซต์ของคุณ สามารถดูตัวอย่างเว็บไซต์ ขอแนะนำเว็บไซต์ที่เกี่ยวกับเกมส์ ก็จะพบโฆษณาเกี่ยวกับเกมส์ด้วยเช่นกัน.. www.topgamehit.blogspot.com คลิกดู ก็จะพบโฆษณา ซึ่งจะมีคำว่า Ads by Goooogle อยู่ด้วย

การคำนวณผลตอบแทน จากโฆษณาที่เกี่ยวข้องเนื้อหาของเว็บไซต์ (AdSense for Content)

1.1 จ่ายผลตอบแทนเมื่อคลิกโฆษณา ( Pay Per Click - PPC )

ผลตอบแทนจากการคลิกโฆษณา เมื่อผู้เยี่ยมเว็บไซต์ได้คลิกที่โฆษณาของ Google ทำให้เว็บไซต์ได้รับผลตอบแทนทันทีเมื่อคลิก โดยแต่ละโฆษณาที่คลิกจะได้รับผลตอบแทนไม่เท่ากัน ผลตอบแทนมาก หรือน้อย นั้นขึ้นอยู่กับผู้ที่ลงโฆษณา กับ Google Adwords ว่าลงโฆษณาได้ในราคาที่แพง หรือถูก ถ้าหากลงโฆษณาในราคาแพงไว้ ผลตอบแทนจากคลิกโฆษณานั้นก็สูงตามไปด้วย เช่นกัน แต่ถ้าในทางกลับกัน ถ้าได้ลงโฆษณาในราคาถูก ผลตอบแทนจากคลิกโฆษณานั้นก็ย่อมได้น้อยด้วยเช่นกัน นั่นเอง

ปัจจัยที่มีผลทำให้โฆษณามีราคาแพง หรือราคาถูก นั้น ก็มาจาก บริการของ Google AdWords ต้องประมูลตำแหน่งในการโชว์โฆษณา ถ้าต้องให้โฆษณาปรากฎในตำแหน่ง 1 - 3 หรือตำแหน่งต้นๆ ก็แข่งขันกันในเรื่องราคาค่าลงโฆษณา และข้อความโฆษณาที่ทำให้มีผู้คลิกเยอะ น่าสนใจ มาประกอบกัน ทำให้ราคาค่าโฆษณาจึงสูงขึ้น หรือ ต่ำได้ ในราคาที่ไม่แน่นอนตายตัว

1.2 จ่ายผลตอบแทนเมื่อแสดงโฆษณา ( Pay Per Impression - CPM )

ผลตอบแทนเมื่อแสดงโฆษณา ทุกครั้งเมื่อมีผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ที่มีโฆษณาของ Google ก็จะเกิดรายได้จากการแสดงโฆษณา โดยมีเงื่อนไขอยู่ว่า จะนำมาคำนวณรายได้ก็ต่อเมื่อมีการแสดงโฆษณา ครบ 1,000 ครั้ง แต่จะต้องมีผู้เยี่ยมชมคลิกโฆษณาด้วย โดยไม่นับว่าจะมีคนคลิกกี่ครั้งก็ตาม หรือ ที่เรียกว่า Cost Per Thousand Impression (CPM)

สรุป รายได้จากการแสดงโฆษณานี้จะโดยมีหลักเกณฑ์ ดังนี้..
1.1 แสดงโฆษณา ครบ 1,000 ครั้ง
1.2 ต้องมีผู้เยี่ยมชมคลิกโฆษณาด้วย ถ้าหากไม่มีผู้คลิกโฆษณาเลย รายได้นี้ก็ยังไม่คิดให้จนกว่าจะมีผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์คลิกโฆษณาด้วยเท่านั้น

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

2. การค้นหาเว็บไซต์ (AdSense for Search)

การค้นหาเว็บไซต์ เป็นรายได้จากการใช้งานกล่องค้นหาเว็บไซต์ของผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ เราสามารถติดตั้งกล่องค้นหาเว็บไซต์นี้ ซึ่งผลจากค้นหาก็จะเหมือนกับการค้นหาเว็บไซต์ Google นั่นเอง

เมื่อผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ได้ทำการค้นหา ก็จะพบโฆษณาอยู่ในตำแหน่งสปอนเซอร์ ด้านบน และ ด้านล่างของหน้าผลลัพธ์ที่ได้ค้นหา เมื่อผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์ได้คลิกโฆษณาในตำแหน่งดังกล่าว เว็บไซต์ของคุณก็จะได้ผลตอบแทน มีตัวอย่างกล่องค้นหาเว็บไซต์ที่สามารถใช้งานได้จริง โดยผลตอบแทนก็คิดคำนวณเหมือนกับ ข้อ 1.1 และ ข้อ 1.2


- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

3. การแนะนำ (Referrals)

นอกจากนี้ Google AdSense ยังให้โอกาสการสร้างรายได้จากโฆษณา แบบแนะนำบริการต่างๆ ของ Google และ สินค้าและบริการต่างๆ ของเว็บไซต์พันธมิตร อีกด้วย ก็คือ เมื่อมีผู้เยี่ยมชมเว็บไซต์คลิกโฆษณาแนะนำบริการ และได้ใช้บริการนั้นๆ คุณก็ได้รับรายได้อีกด้วย แต่จะไม่ขออธิบายเนื่องจากทาง Google ไม่ให้คนที่อาศัยในประเทศไทยทำ

รูปแบบการแสดงโฆษณาของ Google AdSense

เป็นรายละเอียดเพิ่มเติมจาก หัวข้อ ผลตอบแทนจาก Google AdSense เรื่องรายได้ของโฆษณาเกี่ยวข้องเนื้อหาของเว็บไซต์ ซึ่งขอแบ่งออกตามใช้งานเป็นประจำอยู่ 3 รูปแบบ ดังนี้

1. รูปแบบการแสดงโฆษณา.. แบบตัวอักษร
2. รูปแบบการแสดงโฆษณา.. แบบรูปภาพ
3. รูปแบบการแสดงโฆษณา.. แบบลิงค์ เมนู หรือ หัวข้อเว็บไซต์



1. รูปแบบการแสดงโฆษณา.. แบบตัวอักษร ( Text Ads )
รูปแบบการแสดงโฆษณา.. แบบตัวอักษร เป็นรูปแบบโฆษณาแบบมีข้อความตัวอักษร เป็นโฆษณาสามารถทำให้ดูเสมือนเป็นเนื้อหาของเว็บไซต์ ซึ่งโฆษณารูปแบบนี้ เป็นที่นิยมมากสำหรับเว็บไซต์ต่างๆ เพราะ ทำให้ผู้เข้าชมเว็บไซต์คิดว่าเป็นเนื้อหาเว็บไซต์ โดยอาจจะไม่ทราบเลยก็ได้ว่าได้คลิกโฆษณาไปแล้วก็เป็นได้ และรูปแบบการแสดงโฆษณาแบบตัวอักษรสามารถทำเงินให้กับเว็บไซต์ได้เป็นจำนวนเลยทีเดียว!

ขอแนะนำโฆษณา ขนาด 336 x 280 วางในตำแหน่งตรงกลางหน้าเว็บ และอยู่ในตำแหน่งที่เปิดหน้าเว็บแล้วพบเห็นทันที จะเป็นตำแหน่งทำเงินได้ดี

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

2. รูปแบบการแสดงโฆษณา.. แบบรูปภาพ ( Image Ads )
รูปแบบการแสดงโฆษณาแบบรูปภาพ เป็นรูปแบบโฆณาที่แสดงผลเป็นรูปภาพ หรือ แบนเนอร์ นั้นเอง เป็นโฆษณาที่ทำให้เว็บไซต์มีสีสันสวยงาม ไม่ใช่ทั้งเว็บไซต์มีแต่ตัวหนังสือแต่เพียงอย่างเดียว เท่านั้น

ทั้ง 2 รูปแบบการแสดงโฆษณา สามารถเลือกขนาดได้ตามความต้องการ และความเหมาะสมลงตัวของเว็บไซต์ ดูตัวอย่างขนาดของโฆษณา คลิกที่นี่...

- - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - - -

3. รูปแบบการแสดงโฆษณา.. แบบลิงค์ เมนู หรือ หัวข้อเว็บไซต์ ( Link Units )
รูปแบบการแสดงโฆษณา แบบลักษณะเมนู หรือ ข้อหัวต่างๆ ของเว็บไซต์ ซึ่งมองดูผ่านๆ เหมือนเป็นเมนู หรือ หัวข้อของเว็บไซต์ โฆษณาแบบลิงค์นี้มีให้เลือก 2 แบบ คือ แบบแนวนอน และแบบแนวตั้ง ทั้ง 2 แบบ สามารถเลือกได้ว่า จะให้แสดงโฆษณาแบบลิงค์ 4 หัวข้อโฆษณา หรือ 5 หัวข้อโฆษณา ก็ได้เช่นกัน

ทุกรูปแบบสามารถดูตัวอย่างได้ที่ www.topgamehit.blogspot.com

Step ต่อไป ไปดูกฏกติกามารยาทกัน แนะนำให้อ่านและปฏิบัติตามนะครับ ไม่นั้นอาจอดได้เงินนะครับจะบอกให้

Go Step 2 : กฏและข้อห้ามต่างๆของ Google Adsense

0 ความคิดเห็น: